Monster Hunter World – Vũ khí tầm xa

BOW – TRUYỀN THỐNG THỢ SĂN

NGUỒN GỐC

Mỗi khi nhắc đến thợ săn thứ đầu tiên chúng ta nghĩ tới luôn là cung và tên, tuy nhiên vũ khí này không xuất hiện ngay từ bả đầu tiên của Monster Hunter. Xuất hiện lần đầu vào năm 2006, Bow trở thành vũ khí tầm xa thứ ba của game – Vâng, Light Bowgun & Heavy Bowgun đã góp mặt ngay từ phiên bản đầu tiên!

Tuy xuất hiện khá trễ, Bow vẫn trở thành một trong những vũ khí được nhiều thợ săn tin dùng.

Old Version.png

Tuy không xuất hiện từ bản đầu tiên, Bow vẫn được nhiều thợ săn tin dùng

Bow đã trải qua khá nhiều cải tiến với các kiểu bắn mới và các loại “thuốc phủ” (coating) Quay lại với Monster Hunter World lần này, vũ khí này một lần nữa mang theo các mũi tên không giới hạn đồng thời được trau chuốt thêm một số kỹ năng khá hấp dẫn.

KỸ NĂNG

I do not own any ownership to the video below – this is the introduction video of official MHW channel on Youtube.


Vì là một vũ khí tầm xa, bạn không cần phải quá lo lắng về các combo phức tạp. Nếu đã quen thuộc với các game hành động (FPS, Third Person Shooter) bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ dàng làm quen với cách điều khiển của Bow.

Bow movelist.png

Basic shooting control scheme

R2 sẽ là phím bắn tên, L2 sẽ dùng để nhắm mục tiêu, và Circle (O) sẽ là Special Shot (Một kiểu bắn đặc biệt) Kỹ năng mới trong Monster Hunter World lần này là Dragon Piercer (Xuyên Long tiễn 🙂 ) kích hoạt bằng tổ hợp phím Triangle + Circle, nhân vật sẽ kéo tên sát mặt đất tạo thành một tia lửa và tung ra một mũi tên uy lực ( Nếu trong tầm bắn 🙂 )

Monster Hunter: World Beta_20171212004152

Dragon Piercer – kỹ năng đẹp mắt và lợi hại trong Monster Hunter World

 

Với phím Circle – đòn đặc biệt, các mũi tên của bạn sẽ đi theo thứ tự sau Quick Shot (bắn nhanh) – Power Shot (Kỹ năng bắn không cần giữ phím L2 để gồng) và cuối cùng là Arc Shot – mưa tên, kỹ năng thường thấy của cung thủ trong một số tựa game

Cuối cùng, lợi điểm lớn nhất của Bow là việc hỗ trợ các loại coating (tương tự như loại đạn của Bowgun) Bạn có thể kích hoạt nhiều loại coating khác nhau để tăng cường hiệu ứng cho các phát bắn (Nổ, Tăng Sát Thương, Tê liệt….) Mình sẽ cập nhật chi tiết các hiệu ứng của từng loại coating sau nhé!

PHÂN TÍCH

ĐIỂM MẠNH

  • Khá cân bằng giữa tốc độ và sức mạnh
  • Dù là vũ khí tầm xa, Bow có cách thức di chuyển khá linh hoạt
  • Kỹ năng mới Dragon Piercer có uy lực khá đẹp mắt.
  • Dễ sử dụng và làm quen

ĐIỂM BẤT LỢI

  • Khoảng cách bắn không quá ấn tượng
  • Tuy dễ điều khiển và làm quen, Bow đòi hỏi khá nhiều luyện tập để sử dụng kỹ năng né và ra đòn đúng lúc
  • Đòi hỏi hiểu biết về các loại coating để sử dụng hiệu quả trong từng trường hợp

KẾT LUẬN

Giống như tên gọi của mình, Bow có bảng kỹ năng/ chiêu thức khá cơ bản. Tuy nhiên, với số lượng tên không giới hạn và các loại “thuốc” – coating đa dạng, Bow vẫn là một vũ khí lợi hại trong tay người thợ săn kỳ cựu. Với kỹ năng mới lần này Bow hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cách chơi thú vị


LIGHT BOWGUN – ĐỘT KÍCH RỪNG XANH

NGUỒN GỐC

Chúng ta đã điểm mặt đặt “biệt hiệu” tất cả các loại vũ khí cận chiến trong game:

Monster Hunter World – Chi tiết về vũ khí – Các vũ khí hạng nặng

Monster Hunter World – Chi tiết về vũ khí – Vũ khí hạng “nhẹ”

Monster Hunter World – Chi tiết về vũ khí – Các vũ khí kỹ thuật

Nếu mới làm quen với Monster Hunter qua phiên bản mới nhất lần này – Monster Hunter World, có thể nhiều người chơi sẽ nghĩ Cung là vũ khí tầm xa duy nhất trong game, nhưng với đầu óc của những con người “phát minh” ra Kingsect Glaive hay Charge Blade, tất cả đều có thể!

Light Bowgun là một trong những vũ khí đó, tuy có cái tên khá “tân thời”, vũ khí này lại là một trong những vũ khí đầu tiên trong series (Xuất hiện từ phiên bản đầu tiên)

 

Old Version

Light Bowgun trong một số phiên bản trước

MOVE SET

I do not own any ownership to the video below – this is the introduction video of official MHW channel on Youtube.


Như cái tên đã xác nhận, đây là một khẩu súng và chắc chắn bạn sẽ không có các đòn combo hay tổ hợp phức tạp nào, tất cả chỉ gói gọn trong thao tác Ngắm và Bắn.

M.png

Cách điều khiển đơn giản

Nếu đã quen thuộc với cách điều khiển của các game hành động, sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen với Light Bowgun – L2 & R2 là tổ hợp nhắm bắn cơ bản tương tự như Bow ở phần trên. Lần này bạn sẽ có thêm phím Triangle để nạp đạn.

Kết hợp hai phím Triangle & Circle sẽ là một đòn tấn công cận chiến bằng súng, nghe có vẻ không quá hấp dẫn, nhưng với một số cơ chế mới trong Monster Hunter World như sát thương từ môi trường (được kích hoạt khi bạn tác động vào các vật thể trong game) kỹ năng này có thể sử dụng như một cứu cánh lúc cần thiết.

Tương tự như các phiên bản trước, sử dụng Bowgun thuần thục đòi hỏi việc quản lý và hiểu rõ công dụng của từng loại đạn dược, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại quái vật, và mục đích của người sử dụng. Tổ hợp phím L1 + Cross (X) hoặc Triangle sẽ phụ trách việc chuyển đổi giữa các loại đạn dược

Ammo t.png

Mỗi loại đạn sẽ có công dụng khác nhau

Kỹ năng mới trong Monster Hunter World lần này là Wyvern Blast (Long Phá 🙂 ) được thể hiện bằng biểu tượng ba viên đạn ở góc phải màn hình – được kích hoạt bằng phím Circle (O) Trong bảng demo gần nhất bạn sẽ bắn thẳng xuống đất một loại bẩy và bẩy này sẽ nổ mỗi khi bị tác động bởi ngoại lục.

Điểm thú vị là khả năng này được xếp vào loại Special Ammo – Đạn dược đặc biệt, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều loại khác nhau trong game.

Lợi điểm mạnh nhất của Light Bowgun, ngoài việc bạn có thể tấn công từ xa là trọng lượng vũ khí và tốc độ di chuyển khi so với người anh em “nặng ký” Heavy Bowgun. Khi đang sử dụng, tốc độ chạy của nhân vật không bị ảnh hưởng nhiều, và có khả năng “chạy bắn” khá dễ dàng

Thực sự đây là lần đầu tiên việc sử dụng Light Bowgun dễ dàng như vậy, trước đây, do thiết kế của hệ máy cầm tay, mỗi khi nhắm bắn, game sẽ tự động chuyển sang góc nhìn người thứ nhất và nhân vật phải đứng tại chỗ – không có khả năng di chuyển khi bắn

PHÂN TÍCH

ĐIỂM MẠNH

  • Đạn dược đa dạng tạo sự linh hoạt trong các tình huống
  • Tốc độ di chuyển không ảnh hưởng khi bắn
  • Cách điều khiển mới tự nhiên và dễ làm quen

ĐIỂM BẤT LỢI

  • Sát thương không quá ấn tượng
  • Có số lượng đạn dược giới hạn so với Bow, đòi hỏi kỹ năng quản lý đạn dược để tránh trường hợp hết đạn trong lúc cần thiết

KẾT LUẬN

Trong các phiên bản trước, Light Bowgun thường được sử dụng như một vũ khí hỗ trợ (tương tự như Hunting Horn) do sát thương trung bình và cách điều khiển phức tạp. Với thay đổi mới lần này, chắc chắn nhiều thợ săn sẽ sử dụng loại “súng” này như vũ khí chính của mình.


HEAVY BOWGUN – SHOTGUN & SNIPER

NGUỒN GỐC

Tiếp tục với người anh em của Light Bowgun, chúng ta cùng điểm qua gã khổng lồ Heavy Bowgun – một trong những vũ khí xuất hiện từ phiên bản đầu tiên và cũng nằm trong những vũ khí có sát thương “bá đạo” nhất game.

 

Old ver

Heavy Bowgun trong phiên bản trước

 

KỸ NĂNG

I do not own any ownership to the video below – this is the introduction video of official MHW channel on Youtube.


Chắc không cần phải giới thiệu nhiều về cách điều khiển do Heavy Bowgun cũng là một loại “súng”, bạn có thể làm quen ngay nếu đã sử dụng thuần thục Light Bowgun hoặc từng chinh chiến trong các game hành động khác.

M2.png

Cách điều khiển tương tự Light Bowgun

Kết hợp hai phím Triangle & Circle sẽ là một đòn tấn công cận chiến bằng súng, nghe có vẻ không quá hấp dẫn, nhưng với một số cơ chế mới trong Monster Hunter World như sát thương từ môi trường (được kích hoạt khi bạn tác động vào các vật thể trong game) kỹ năng này có thể sử dụng như một cứu cánh lúc cần thiết.

ammo types

Các loại đạn khá giống với Light Bowgun nhưng đều có sát thương cao hơn

 

Lần này, phím Circle chỉ đơn giản là “Load” (Nạp đạn) – dùng để nạp các loại đạn đặc biệt vào Bowgun, một kỹ năng mới trong Monster Hunter World. Trong bảng beta, bạn có hai loại đạn có thể sử dụng, lần lượt là Gatling Gun và loại thứ hai khá giống với đạn của súng bắn tỉa

Special ammo t.png

Đạn đặc biệt

Dễ thấy Heavy Bowgun không mang quá nhiều khác biệt so với Light Bowgun ngoài điểm duy nhất – chậm. Khi sử dụng, tốc độ di chuyển của nhân vật sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, tuy nhiên điều này được đền đáp bằng lượng sát thương sau mỗi phát bắn.

Trong Monster Hunters, cả hai loại Bowgun đều có thể được chỉnh sữa với nhiều phần khác nhau (tăng sát thương, giảm giật…) người viết sẽ cập nhật lại bài viết sau khi trải nghiệm hết main game.

PHÂN TÍCH

ĐIỂM MẠNH

  • Sát thương có thể so sánh được với Great Sword trong khi vẫn giữ được khoảng cách với quái vật
  • Kỹ năng sử dụng một số loại đạn “đặc biệt hơn” mở ra nhiều cách chiến đấu đa dạng
  • Tương tự như Light Bowgun, mỗi loại đạn có các công dụng và phù hợp cho nhiều trường hợp

ĐIỂM BẤT LỢI

  • Tốc độ di chuyển chậm khi sử dụng
  • Né đòn không linh hoạt
  • Đòi hỏi liên tục quản lý lượng đạn còn lại
  • Yêu cầu việc lựa chọn vị trí chuẩn xác vì di chuyển vô cùng hạn chế trong khi bắn

KẾT LUẬN

Heavy Bowgun kết thúc bộ sưu tập vũ khí của Monster Hunter với lượng sát thương ấn tượng trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn với quái vật. Tuy nhiên, vũ khí này cũng không quá phù hợp với người mới vì đòi hỏi hiểu biết về công dụng của các loại đạn và liên tục quan sát xung quanh để có vị trí an toàn.


Như vậy ethugamer đã cover 14 loại vũ khí trong Monster Hunter World, các bạn đang sử dụng vũ khí gì để chiến đấu với các loài quái vật hung hãn? Để lại comment bên dưới nhé!

Các bài viết này sẽ được cập nhật liên tục trong quá trình trải nghiệm của người viết.

 

 

 

 

Leave a Comment
Newsletter

Advertisement
Login
Loading...
Sign Up

New membership are not allowed.

Loading...