BÀN LUẬN VỀ WAY OF THE WISE – NGƯỜI NÔNG DÂN PHẢI LÀM SAO?

Mấy hôm nay không chia sẻ được build, một phần là do vừa phải đi làm, tối về có khoảng 1 2 tiếng chơi Nioh, mà chiến Hyakki Yagyo/ Marobashi (WOTW) để kiếm Ethereal đỏ mắt mà vẫn chưa được món mình cần. Không biết các bạn farm đủ set mất khoảng bao lâu, chứ mình farm để viết bài mà kiểu random drop này thật sự rất gian nan.

Sáng tình cờ lên Youtube thấy thánh PWARGaming (game thủ có khá nhiều build lợi hại và chi tiết trên youtube) post video mới, nhưng không phải là share build, mà là chỉ ra các điểm yếu của bảng DLC mới và trang bị Ethereal đồng thời góp một số ý kiến cải thiện, mạn phép dẫn link youtube và dịch lại một số điểm anh chỉ ra:

CƠ CHẾ FARM ETHEREAL

Vâng, như đã giới thiệu ở đây NIOH – 1.14 ~ 1.16 UPDATES – TRANG BỊ ETHEREAL Trang bị cấp Ethereal chỉ rơi ra trên Way of the Wise – nơi các “bạn” Yokai nhận đủ các loại buff – Tăng sát thương, giáp, hủy buff trong mỗi đòn đánh … vâng vâng và mây mây… và tỉ lệ “rơi” của các món này khá thấp, một màn chơi chính có thể rơi từ khoảng 1 – 3 trang bị (Luck càng cao thì càng tốt, nhưng cũng không giúp quá trình này tốt hơn được tí nào)

Nioh_20170824135905

Hên lắm mới được hai món trên Marobashi, hầu hết thời gian là các món divine “rác”

Và khi đã rơi ra được món Ethereal nào đó, chúng còn phải đi qua một quá trình RNG (Random Generated – Cơ chế thường gặp trong game nhập vai tập trung vào trang bị, các dòng chỉ số sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên bởi hệ thống gameplay ) ngẫu nhiên các dòng chỉ số xanh lá (đối với trang bị Set) và một dòng Grace set nào đó (đối với trang bị thường)

Nioh_20170824104812

Vẫn là Kingo Armour, nhưng lại vô cùng lợi hại, biến món Divine của bạn thành “rác” ngay lập tức

Khác với Divine (trang bị xanh lá) trang bị Ethereal hoàn toàn không thể được “rèn” từ Thợ Rèn, mà chỉ từ các hòm đồ và đối thủ trên Way of the Wise. Các trang bị này hầu hết đều có chỉ số “xịn” hơn Divine, việc này là điều hiển nhiên, tuy nhiên lại mang một ảnh hưởng lớn khác – Các món Divine bạn dày công kiếm được ở Way of the Demon trở thành vô dụng khi lên Way of The Wise, và một lần nữa bạn phải farm lại các món trang bị trong cách build của mình để có được một món y chang nhưng ở cấp Ethereal.

Nếu như lần trước ở Way of the Strong, bạn có thể sử dụng món divine của mình chiến tiếp Way of the Demon (chỉ cần nâng cấp tiếp tục) thì lần này sự thật phũ phàng hơn thế.

Nói về cách farm, hẳn chúng ta đã quen với việc chơi lại hầu hết các màn chơi để mở ra Marobashi và Hyakki Yagyo. Đến đây có nhiều bạn sẽ góp ý đó là công việc cuối game, cày cuốc là điều hiển nhiên, tuy nhiên, cày cuốc vẫn phải có mục đích, việc bỏ ra hàng giờ nhưng trang bị rơi ra lại không nằm trong set mong muốn khá ức chế với nhiều game thủ

Nioh_GankUp

Marobashi – để mở khóa màn chơi này, thanh hoàn tất (màu xanh ở dưới bản đồ) phải đạt nấc cuối cùng

CÁC CHỈ SỐ GRACE SET (ÂN ĐIỂN THẦN LINH)

Chi tiết về grace set theo phong cách dịch nhật ngữ (Bài này của bác yugisokubodai, tuy hơi lạ, nhưng dịch phần tiếng Nhật khá sát nghĩa, mọi người xem qua)

NIOH – 1.14 ~ 1.16 UPDATES – TRANG BỊ ETHEREAL 

Xin mở đầu bằng câu này (có thể gây tranh cãi)- hầu hết các Grace Set đều có chỉ số khá vô dụng. Video trên có chia sẻ về vấn đề này, và mình đồng ý nhé 🙂 hầu hết ở đây nói về các set nguyên tố – (các set này thường có 3 dòng bonus y chang nhau, và dòng hữu hiệu nhất – tăng sát thương nguyên tố 50% lại chỉ có được khi mang đủ 7 món)


Grace of Oyamatsumi – Thổ Thần

2 TB Damage Reduction 3.0% – Giảm 3% sát thương nhận được 
3 TB Status Ailment Augmentation (Muddy) +27.8% – Tăng tỉ lệ áp hiệu ứng Thổ lên đối phương 27.8%
4 TB Close Combat Damage +13.2% – Tăng 13.2% sát thương
5 TB Increase Defense (Timely Guard) – Tăng phòng thủ khi đỡ đòn đúng thời điểm
6 TB Damage Reduction 15.6% – Giảm 15.6% sát thương nhận được
7 TB Earth Damage +50.0% – Tăng sát thương Thổ lên 50%

Grace of Shinatsuhiko – Phong Thần 

2 TB Damage Reduction 3.0% – Giảm 3% sát thương nhận được 
3 TB Status Ailment Augmentation (Bluster) +27.8% – Tăng tỉ lệ áp hiệu ứng Phong lên đối phương 27.8%
4 TB Close Combat Damage +13.2% –  Tăng 13.2% sát thương
5 TB Extend Evasion Invulnerability – Tăng thời gian bất tử khi né (Khi bấm X 2 lần, nhân vật sẽ lộn né đòn, về cơ bản lúc né đòn bạn tạm thời không chịu sát thương, thường gọi là i-frame – sẽ quen thuộc nếu từng chơi dòng Souls, chỉ số này tăng khoảng thời gian này, nhưng chắc chắn sẽ ko nhiều, chắc dưới 1s thôi)
6 TB Status Ailment Relieved (Timely Guard) – Khử tất cả hiệu ứng khi đỡ đòn đúng lúc
7 TB Wind Damage +50.0% – Tăng sát thương Phong lên 50%


 

Hiện tại Grace Set lợi hại chỉ có khoảng ba set, Amaterasu (phù hợp với cách build SPIRIT), Futsunushi (Iai quickdraw 100k+ Damage ), Susano (Living Weapon build)

Vâng, 3 set trong 9 set, chưa kể đến việc set Futsunushi chỉ rơi ra khi đánh Revenant, anh em nào farm được rồi hãy chia sẻ quá trình “đào mộ” của mình nhé!

Việc bạn chiến hàng giờ ở Way of the Wise, nhặt được một trang bị màu cam và bùm! món đó không nằm trong Grace Set bạn muốn là chuyện “bình thường như cân đường hộp sữa”.

Ở Way of the Demon, món Divine của bạn có thể có được bằng cách rèn từ thợ rèn, việc farm được giới hạn ở các Smithing Text (Công thức chế tạo) và các công thức này đều rơi ra ở các boss riêng biệt, boss nào vận đồ nào thì sẽ có cơ hội rơi ra công thức đó. Tuy vẫn là cày cuốc, nhưng ít ra bạn biết chắc chắn mình sẽ có được trang bị cần thiết.

Điều này hoàn toàn khác biệt với trang bị Ethereal – phụ thuộc hoàn toàn vào độ may mắn của bạn, làm cho quá trình chơi cuối game này khá nhàm chán – vốn dĩ đã nhàm chán do các màn chơi thường lặp lại và nội dung chính chỉ tốn khoảng 3 – 5h chơi

NIOH – DRAGON OF THE NORTH – REVIEW

NIOH – DEFIANT HONOR – REVIEW

THAY ĐỔI

Đương nhiên, góp ý thì cũng nên đưa ra biện pháp, PWARGaming đã đưa ra hai cách dưới đây, và được khá nhiều người chơi đồng tình, đồng thời không quá phức tạp (so với các yêu cầu khác) để cải thiện

  • Cho phép chế tạo các món Ethereal trong thợ rèn

Vâng, tương tự như Divine, nếu trang bị cam có thể được chế tạo, thời gian cày cuốc sẽ được giảm lại khá nhiếu và bạn sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các công thức thay vì trang bị. Việc này có thể đến từ việc săn boss hoặc hoàn thành một màn chơi khó nào đó.

Nioh_20170704145709

Tương tự như Divine, nếu có thể chế tạo Ethereal bằng nguyên liệu đặc biệt thì quá trình farm của chúng ta sẽ dễ dàng hơn rất nhiều

  • Có thể Reforge (Chuyển đổi) dòng Grace

Grace Set sẽ được ngẫu nhiên “gắn” vào các trang bị thường khi chúng đạt cấp Ethereal lúc “rớt”, và tương tự như các món set thường, dòng này bình thường không thể Reforge bằng nàng thợ rèn của chúng ta. Dám cá với các bạn đang ở Way of The Wise, trong hành trang phải có hàng tá món Ethereal không sử dụng tới, do không nằm trong Grace set cần thiết.

Việc cho phép rèn lại dòng này (reforge) sẽ tạo ra cơ hội mới để các trang bị này được tận dụng. Hãy thử tưởng tượng việc bạn có thể Reforge một dòng Grace nào đó thành Grace of Funutshushi mà không cần phải vác kiếm, xích đi đào mộ 🙂

Nioh_20170704145852

Giống như set thường, dòng Grace Set sẽ có dấu khóa – không cho phép Reforge

KẾT LUẬN

Sau Way of the Demon, Nioh đã có truyền thống cập nhật các phiên bản mang nặng tính cày cuốc đến với người chơi, một lần nữa, tuy Way of the Wise mang về nhiều cải tiến mới, nhưng cơ chế hoạt động lại chưa được hoàn hảo, tuy có nhiều người hào hứng với trang bị mới, nhưng cũng có một bộ phận quyết định ngừng chơi do độ phức tạp (ngẫu nhiên nhiều hơn) trong việc build ở end game.

Việc thay đổi cơ chế này là điều khá cần thiết ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên, chúng ta chỉ có thể hy vọng vào Koei Tecmo, một NSX đã có tiền lệ “lắng nghe” các người chơi và đưa ra nhiều thay đổi kịp thời.

Bài viết chủ yếu dịch lại từ video của PWARGaming, không mang tính chỉ trích, chỉ đưa ra quan điểm cá nhân và thay đổi về cơ chế mới.

 

 

Leave a Comment
Newsletter

Advertisement
Login
Loading...
Sign Up

New membership are not allowed.

Loading...