NIOH – New Weapon – Tonfa

Như đã hứa ở bài review DLC mới, NIOH – DEFIANT HONOR – REVIEW Hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn về Tonfa – vũ khí mới được tài trợ bởi Sarutobi Sasuke và là vũ khí bổ sung vào bộ sưu tập hoành tráng của Nioh.

GIỚI THIỆU

Không phải là lần đầu tiên Tonfa xuất hiện trong thế giới game, tuy nhiên, nếu điểm lại, thì có vẻ Tonfa xuất hiện khá nhiều trong game của Koei Tecmo (Cả Koei, Tecmo, và Team Ninja 🙂 ) Trong Dynasty Warriors chúng ta có Sun Ce, Ninja Gaiden thì có Ryu Hayabusha, có vẻ Tonfa rất được ưu ái ở hãng game Nhật Bản này.

Others.png

Sun Ce Trong Dynasty Warriors và anh Ninja “Rồng” trong Ninja Gaiden

Thực tế, Nguồn gốc xuất xứ của Tonfa còn nhiều tranh cãi, nhưng phổ biến nhất là từ hòn đảo Okinawa Nhật Bản, và có sự liên kết chặt chẽ với Karate. Tonfa cũng được sử dụng bởi một số lực lượng cảnh sát trên thế giới do độ đa dạng trong chiêu thức và phù hợp với các động tác chuyển động của tay trong các đòn thế.

Vào game, hầu hết Tonfa đều được các nhân vật sử dụng ở cả hai tay và thường mang tốc độ vũ bão và các đòn đánh điêu luyện. Do cấu tạo, Tonfa thường được kết hợp với các đòn chân giống như võ thuật.

Với Nioh, tiếp nối truyền thồng Ninja Gaiden, Tonfa đem đến một phong cách chiến đấu đầy tốc độ và cũng không kém phần uy lực. Kết hợp với một số chi tiết “hư cấu” trong gameplay, DLC lần này đã mang về một vũ khí đầy hấp dẫn.

CHỈ SỐ CHÍNH VÀ PHONG CÁCH CHIẾN ĐẤU

Với yêu cầu sử dụng ở cả hai tay tương tự song kiếm, chỉ số chính lần này của Tonfa là SKILL. Nếu bạn đã sử dụng song kiếm ở lần chơi đầu, thì đây là cơ hội tuyệt vời để sử dụng Tonfa!

 

KỸ NĂNG

Thiên về tốc độ, các kỹ năng của Tonfa không mang sát thương quá lớn, nhưng bù lại, tất cả đều có thể “link” cùng nhau tạo thành một chuỗi combo lợi hại.

Demon Dance – Vũ điệu của quỷ 🙂 

 

[wpvideo 0ZrKuwMF]

Khi thi triển Ki pulse, William sẽ kết hợp thu người và “cancel” đòn tấn công – có thể sử dụng ở cả 3 tấn

Đương nhiên, nếu chỉ “thu người” thì làm sao có combo! Sau khi nâng cấp kỹ năng Demon Dance, chúng ta sẽ đến với Pulverize – Trừng Phạt, nhấn vuông sau Demon Dance và nhân vật sẽ thi triển một đòn combo lợi hại ở cả 3 tấn

Pulverize – Trừng Phạt

 

[wpvideo 8y4cxFs4]

Combo đã mắt!

Đương nhiên Tonfa cũng sẽ có các kỹ năng thi triển như thường lệ, và một số trong đó trông khá “quen thuộc”. Các kỹ năng này cũng có thể kết hợp với Demon Dance và tạo ra một số combo độc đáo

Các kỹ năng kết hợp với L1 (Guard)

 

[wpvideo uhSTr77l]

Tung cước ở Hạ Tấn, Xoay Tonfa ở Trung Tấn và … 1-inch-punch ở Thượng Tấn!

TONFA IN ACTION!

Vâng, một vài video phô diễn của người viết để thấy Tonfa có thể combo như thế nào!

 

[wpvideo mu5j5u6v]

Kết hợp Demon Dance và Pulverize, áp đảo đối thủ với tốc độ! 

 

[wpvideo Ck2VVjgk]

Các kỹ năng cũng có thể kết hợp với Demon Dance.

Và cuối cùng, Tonfa được ưu ái thêm một dòng chỉ số đặc biệt:

Tonfa Gun – Chỉ có ở Sarutobi’s Gunsticks – Rơi ra từ Sarutobi Sasuke

Ban đầu người viết không hiểu dòng chỉ số này, tuy nhiên trong một lần tình cờ múa may, Tonfa bỗng dưng trở thành súng!

 

[wpvideo GojDf8V4]

Tonfa Gun – Các đòn đánh đâm (Thrust) sẽ có thể phát nổ và gây sát thương lên đối thủ – Thi triển bằng cách nhấn Vuông sau khi kết thúc đòn đánh 

NHƯỢC ĐIỂM

  • Không có đòn counter – Cả bảng kỹ năng của Tonfa không hề có một đòn parry hay counter nào
  • Sát thương trung bình – Sát thương Ki và vật lý của Tonfa chỉ dừng ở mức trung bình, tuy đòn đá ở Hạ Tấn có sát thương Ki lớn, nhưng tốc độ chậm và rất dễ né
  • Đòi hỏi nhiều kỹ năng – Tonfa được xây dựng với một từ khóa chính “Cancel” một kỹ thuật thường thấy trong game đối kháng (Đưa nhân vật về trạng thái ban đầu trong khi thi triển kỹ năng) Để thuần thục Tonfa, người chơi phải cần khá nhiều thời gian.

HƯỚNG BUILD THÍCH HỢP

Do mới ra mắt, người viết vẫn đang “ngâm cứu” cách tốt nhất để sử dụng Tonfa, sau một số lần kiểm định, Tonfa có vẻ khá thích hợp cho Living Weapon Build – Đã được giới thiệu ở bài NIOH – Xây Dựng nhân vật – Phần 5 – Living Weapon – Thần Khí (Odachi) do tốc độ (có thể áp hiệu ứng nhanh chóng) và các đòn đánh khá dễ “target” (động tác nhân vật dễ kiểm soát)

Một video demo khả năng trở thành “Thần Khí” của Tonfa – Sử dụng Paired Raiken và Fanatic Set tương tự cách build LW trước

Nioh_20170731222425

Tiến lên pikachu!

 

[wpvideo SFmsTh53]


Nioh_20170806011548

Sút sư phụ hộc máu mồm với Tonfa!

Cũng đã có nhiều cách build Tonfa được chia sẻ trên mạng, các cách build này xoay quanh chỉ số Tonfa Gun, kết hợp với set của Yukimura Sanada (tăng sát thương cho đòn đâm) và kỹ năng Paralytic Groundfire của bảng Ninjutsu (Để sử dụng với đối thủ người). Người viết sẽ tổng hợp các cách build này và đưa ra một bài hướng dẫn trong thời gian sớm nhất. STAY TUNE!

Leave a Comment
Newsletter

Advertisement
Login
Loading...
Sign Up

New membership are not allowed.

Loading...