NIOH – Xây Dựng nhân vật – Phần 5 – Living Weapon – Thần Khí (Odachi)

XÂY DỰNG NHÂN VẬT

Trong bài viết trước, chúng ta đã thấy Odachi có thể trở thành một vũ khí lợi hại khi chiến đấu với Yokai hoặc đối thủ người NIOH – Xây Dựng nhân vật – Phần 4 – Trường Kiếm, hôm nay chúng ta sẽ cùng xem qua một cách build khác sử dụng Odachi – Living Weapon

Từ đầu game, Living Weapon Build thường được sử dụng với Kurigamasa và đòn Blade Spin. Tuy nhiên, sau khi bị nerf thảm hại từ Koei Tecmo (Do sát thương quá lớn) hiện tại cách build này không còn được ưa chuộng. Odachi ban đầu mang tốc độ khá chậm, nhưng khi kích hoạt LW tốc độ tăng lên đáng kể đồng thời lượng sát thương từ đòn đánh cơ bản khá lớn. Moonlit Snow cũng có thể sử dụng ở Trung Tấn (Tấn mặc định khi kích hoạt LW)

 

LIVING WEAPON – THẦN KHÍ

Nioh là một game thiên về cơ chế chiến đấu, như đã giới thiệu trong bài Review NIOH REVIEW. Ngoài hệ thống vũ khí đa dạng (hiện tại là 7 loại) Nioh còn cung cấp một hệ thống linh thú hỗ trợ trong chiến đấu. Khi kích hoạt năng lực của các “linh thú hộ mệnh” này (Guardian Spirit) chúng sẽ “nhập” vào vũ khí của bạn và kết hợp hai thanh thể lực và sinh lực làm một, dùng năng lượng này để “thảo phạt” bọn Yokai hung hãn.

Nioh_20170726211544

Triệu hồi “Cọp Lửa”

Tuy tính chất ban đầu của hệ thống này là dùng để hỗ trợ các trận đánh khó, nhưng đã có nhiều người thành công trong việc xây dựng một nhân vật sử dụng LW như một cách build chính để “chiến” hết game. Ngay sau đó Koei Tecmo đã nerf (điều chỉnh bằng cách giảm chỉ số) cách build này lại, tuy nhiên, với một chút kiểm soát (vẫn phải quan tâm né đòn) đây vẫn là một cách build khá lợi hại cho các bạn muốn tung hoành như Dynasty Warriors

CHỈ SỐ NỘI TẠI

Đối với LW, bạn vẫn sẽ cần một lượng chỉ số tăng sát thương cho vũ khí đang dùng – ở đây là Odachi, cho nên cách tăng chỉ số sẽ tương tự như trong NIOH – Xây Dựng nhân vật – Phần 4 – Trường Kiếm

Tuy nhiên chỉ số chính hỗ trợ cho LW là SPIRIT. Cho nên chúng ta sẽ chú tâm thêm vào chỉ số này

Hiện tại, người viết đang sử dụng LW ở mức tối thiểu nhất (30 SPIRIT) nên chưa có cơ hội test với cách build 99 SPIRIT. Tuy nhiên, đây là một mức vừa đủ để bạn có thể “tung hoành” với LW trong khi vẫn đủ điểm nâng cho một cách build bình thường khác. Đây có thể xem như một cách “giải khát” cho những màn chơi khó nhằn mà bạn chưa thể vượt qua với cách đánh thông thường và muốn đổi gió, vì việc giữ LW trong xuyên suốt màn chơi đòi hỏi một số vật phẩm phụ trợ (Spirit Stones).

Người viết sẽ thử lại với 99 SPIRIT và cập nhật một số điểm khác biệt, hoặc các bạn có thể góp ý ở phần comment!

Nioh_20170726212145

Hiện tại người viết đang sử dụng cách build có 30 điểm ở SPIRIT

Lý do tại sao phải là 30 SPIRIT? Về cơ bản 30 SPIRIT là chỉ số chính để bạn sử dụng tất cả các linh thú trong game (Chưa tính các linh thú ở các bản DLC) Tuy nhiên chúng ta sẽ đi qua một số linh thú lợi hại nhất cho cách build này.

TRANG BỊ

ĐẦU GAME

Lần này sẽ có một nhiều khác biệt so với lần trước là Fanatic Armor (trang bị này xuất hiện khoảng giữa game, khi vận đủ 2 món sẽ có chỉ số như sau)

Nioh_20170805115104

Tăng sát thương 20% khi nhân vật “hấp hối” CRITICAL, khi chưa đủ set, chỉ số này là tạm đủ

Khi chưa đủ set Fanatic, bạn có thể sử dụng kết hợp hai set trang bị quen thuộc. Warrior of the WestRed Demon Armor


Vào đầu game hay ở mức WOTS (Way of the Samurai) nói chung, các bộ trang bị (sets – sẽ có thêm chỉ số khi có cùng trang bị đồng bộ) Warrior of the West – Tây Phương Chiến Sĩ (Chém gió chơi, các bạn đừng gạch đá quá nhé 🙂 ) hay Red Demon Armor – Xích Quỷ, thường được sử dụng nhiều, một phần do khá dễ nhặt và cung cấp một lượng sát thương vừa phải khi mang đủ 4 món. Hai Set này còn cung cấp sát thương bỗ trợ khi đối thủ dính hiệu ứng Lôi – Lighting và Hỏa – Fire khi mặc đủ 5 món.

Hai set này còn được xếp vào loại giáp nhẹ, nếu không tăng điểm nhiều vào STAMINA, Agility của nhân vật sẽ thường nằm ở mức B – một mức vừa phải để bạn không tốn quá nhiều Ki khi thực hiện né và ra đòn.

Nioh_EWD

Agility C khi khối lượng mang vác chiếm hơn 70%


GIỮA VÀ GẦN CUỐI GAME

Tương tự như nhiều lần trước chúng ta sẽ có một bộ trang bị trấn phái, và của LW sẽ là Fanatic Armor. Lý do? Đây là một trong những set trang bị có tất cả các chỉ số đều hữu dụng và được sinh ra cho Living Weapon

Fanatic Set

Với Full Set Fanatic, chúng ta sẽ có thêm dòng SPECIAL EFFECTS (CRITICAL) +50%

Tuy nhiên, việc mix trang bị là việc hoàn toàn có thể, và LW hỗ trợ mix trang bị khá đa dạng

Khi sử dụng LW, vũ khí của bạn sẽ mang nguyên tố của Linh Thú, do đó những buff hỗ trợ tăng sát thương khi đối thủ dính nguyên tố cũng là một chỉ số lợi hại.

Hai set Warrior of the West và Red Demon lúc này sẽ phát huy tác dụng, do có hỗ trợ tăng sát thương khi đối thủ dính nguyên tố Lôi hoặc Hỏa. một số ví dụ mix set bên dưới mà bạn có thể thử qua (với điều kiện có Yasakani Magatama để giảm yêu cầu số lượng set)

  • 4 trang bị WOTW/ Red Demon + 1 trang bị Fanatic (cả 3 set này đều có 1 slot dành cho vũ khí)

CHỈ SỐ CỦA TRANG BỊ

Có được trang bị đã là một quá trình, tuy nhiên, thứ quan trọng nhất vẫn là chỉ số trên trang bị đó. Hầu hết lợi ích của build đến từ các dòng chỉ số trên trang bị

Lần này, chỉ số quan trọng nhất trong set trang bị sẽ là những chỉ số có điều kiện (CRITICAL) phía sau. Hai thanh HP và Ki sẽ hợp lại làm một khi kích hoạt LW, đồng nghĩa bạn tạm thời “bất tử” (Thanh LW vẫn sẽ bị mất khi bị đánh trúng nhé!)

Tuy nhiên LW sẽ kế thừa các hiệu ứng bạn đang có khi ở trạng thái thường, như vậy tại sao không “biến hình” khi nhân vật sắp “hết hơi” (Thanh HP nhấp nháy)

critical bar

Thanh HP sẽ nhấp nháy khi đạt trạng thái Critical

Như vậy khi kích hoạt LW ở trạng thái sắp chết, bạn sẽ nhận được các hiệu ứng Critical từ các trang bị (Tăng sát thương, giảm ki sử dụng….) Hầu hết các chỉ số này đều khá cao so với thông thường (20% khi có 2 món Fanatic Set)

             CHỈ SỐ TRÊN VŨ KHÍ

Bạn không cần quan tâm đến chỉ số (affixes) của vũ khí ở lần chơi đầu tiên, cứ việc thay đổi nếu như vũ khí sau bạn nhặt được “xịn” hơn trước đó, phần dưới áp dụng cho end-game (Way of The Strong & Way of the Demon) Nơi bạn phải tốn hàng giờ cày cuốc và Reforge/Temper/Soulmatch ra món trang bị ưng ý nhất.

Như đã đề cập ở phần vũ khí NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 1 – WEAPONS có rất nhiều chỉ số tăng sát thương trên vũ khí, tuy nhiên, bạn sẽ chỉ cần một số dòng chỉ số nhất định để có được sát thương cao nhất.

  • CLOSE COMBAT DAMAGE 10% – 20%
  • FAMILARITY DAMAGE BONUS A
  • SKILL DAMAGE 15 – 20%
  • KILLING STRIKE DAMAGE 18 – 25%
  • CHANGE TO ATTACK (STRENGHT) A+

Phần trên tương tự như Odachi Build – do cách build này vẫn sử dụng Odachi như bình thường, tuy nhiên bạn có thể thay CLOSE COMBAT DAMAGE bằng một số chỉ số đặc biệt sau

(Lưu ý: Các chỉ số này không cộng dồn, cho nên nếu đã có CLOSE COMBAT DAMAGE 20% – Chỉ số tốt nhất, thì không cần bận tâm tới hai chỉ số bên dưới, do hai chỉ số này dễ xuất hiện khi reforge hơn CCD 20%)

  • MID ATTACK DAMAGE 15 – 20%
  • YOKAI CLOSE COMBAT DAMAMGE – 19 – 25%

Lý do chọn MID ATTACK DAMAMAGE? Khi kích hoạt LW, nhân vật sẽ luôn luôn ở Trung Tấn, nên MID ATTACK DAMAMAGE sẽ tăng sát thương của các đòn đánh trong trạng thái LW.

MID ATTACK DAMAMAGE chỉ là chỉ số thay thể cho CCD trong trường hợp chỉ số CCD bạn có được không như ý muốn

CHANGE TO ATTACK (STRENGTH) sẽ là lý tưởng khi bạn theo hướng Odachi build ngay từ đầu – điểm tối đa đầu tiên sẽ là STRENGTH, tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Odachi như một vũ khí thứ hai – thì CHANGE TO ATTACK có thể mang một chỉ số khác (chỉ số mà bạn sẽ tăng tối đa trong lần đầu tiên)

SKILL DAMAGE – Người viết chưa thấy thanh Odachi nào tăng sát thương của một kỹ năng cụ thể (tương tự Night Rain hay Sign of The Cross ở Đơn Kiếm và Song Kiếm) điều này có thể đến từ việc một số kỹ năng của Odachi có sát thương khá cao (Nếu bạn có phát hiện khác thì góp ý nhé!) Tuy nhiên SKILL DAMAGE vẫn rất cần thiết do bạn sẽ có sử dụng một kỹ năng khá nhiều.

Nioh_20170725021828

Do lúc đầu sử dụng song kiếm, CTA Skill được người viết sử dụng

Chúng ta sẽ còn một dòng chỉ số nữa, và dòng này sẽ tùy chọn theo phong cách của bạn, nếu bạn thích ra đòn có hiệu ứng nguyên tố, có thể thêm Fire/Lighting… + 15 vào vũ khí, ngoài ra, WEAKEN TORSO cũng là một chỉ số khá thông dụng (Giảm lực phòng thủ của áo giáp – có tác dụng lên boss như một cách tăng sát thương cho bạn, tuy nhiên đòi hỏi phải đánh trúng boss một vài hit)

CHỈ SỐ CỦA GIÁP TRỤ

Tương tự như phần NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 2 – ARMOR & ACCESSORIES giáp trụ trong Nioh cần có một số chỉ số sau (DAMAGE REDUCTION là chỉ số gốc bất kỳ giáp nào cũng sẽ có, tuy nhiên sẽ cao hơn ở giáp nặng)

  • TOUGHNESS
  • DEFENCE
  • BONUS FOR ASORBING ARMITA (INCREASE ATTACK) (Chỉ có trên nón)
  • ATTACK
  • RECIEVED ELEMENTAL ATTACK DAMAMGE 20 – 25%

Đối với giáp trụ, do sử dụng giáp nặng và một set bỗ trợ, chỉ số Agility của bạn sẽ bị ảnh hưởng khá đáng kể, chưa kể các đòn đánh và kỹ năng của Odachi tốn khá nhiều Ki, việc giữ Agility của nhân vật ở mức vừa phải thực sự rất cần thiết. Một chỉ số quen thuộc trên giáp trụ là:

  • WEIGHT REDUCTION 15 – 17%

Chỉ số này sẽ giảm khối lượng của giáp trụ trên người nhân vật, và cho phép nhân vật di chuyển ở Agility B. Sau bản patch 1.12, với Temper, dòng chỉ số này đã dễ dàng xuất hiện hơn.

Tanetashi

WEIGHT REDUCTION 14%

CÁC CHỈ SỐ BỖ TRỢ

  • EQUIPMENT WEIGHT DAMAGE BONUS A

Chỉ số này tăng sát thương cơ bản dựa trên khối lượng đang mang vác (chi tiết xem bài viết NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 1 – WEAPONS)

Và một lần nữa, đây sẽ là một chỉ số khá phù hợp cho Odachi, do bạn trang bị giáp trụ khá nặng.

Như đã đề cập ở bài viết trên, vũ khí tầm xa có thể sử dụng như một nguồn tăng sát thương, đối với người viết, dòng AGILITY DAMAGE BONUS A được sử dụng trên vũ khí tầm xa chính và bổ sung khoảng ~13% sát thương – do người viết đang có B Agility

CHỈ SỐ CỦA VẬT PHẨM HỖ TRỢ

Do vật phẩm hỗ trợ chưa cho phép reforge, để có được các dòng chỉ số này, bạn phải tốn thời gian “săn” đồ cho nên mình chưa cập nhật trong các chỉ số này trong các cách build trước. Tuy nhiên, lần này cách build LW cần các chỉ số phụ càng nhiều càng tốt, nên việc xác định được các chỉ số cần thiết cũng khá quan trọng

Lần này sẽ là các chỉ số sau

  • LIVING WEAPON ATTACK ENHANCEMENT 10 -15% – Tăng sát thương của các đòn đánh ở trạng thái LW
  • YOKAI CLOSE COMBAT DAMAGE 10-15% – Tăng sát thương lên Yokai
  • CLOSE COMBAT ATTACK (ENEMY ) 25-30% – Tăng sát thương khi đối thủ có các trạng thái bất lợi từ nguyên tố. Tùy theo nguyên tố bạn sử dụng, chỉ số này có thể là (Scorched/Saturated/Blustered….)

Một số chỉ số bỗ trợ đáng lưu ý khác :

  • DURABILITY OF LIVING WEAPONS – Tăng thời gian sử dụng LW
  • ARMITA GAUGE ADDITION – Tăng tốc độ làm đầy ống LW
Nioh_20170726212030

Như thường lệ, 1 slot trang bị sẽ là Yasakani Magatama, tuy nhiên lần này nên có dòng Living Weapon Attack Enhancement, bạn cũng có thể thay bằng Magatama có Yokai Close Combat Damage. Do trang bị này khá hiếm, có thể tạm thời sử dụng món phù hợp nhất

Magatama

Magatama này có cả hai dòng tăng chỉ số cho Living Weapon là sát thương và thời gian, đồng thời có thêm dòng ARMITA GAUGE ADDITION – tăng tỉ lệ hấp thụ Armita

KỸ NĂNG

Do sử dụng Odachi, phần kỹ năng sẽ tương tự như trong Odachi build – NIOH – Xây Dựng nhân vật – Phần 4 – Trường Kiếm

Tuy nhiên kỹ năng bạn sẽ sử dụng khá nhiều sẽ là Moonlit Snow. Do kỹ năng này có thể sử dụng ở Trung Tấn.

Nioh_20170726201649

Vẫn có thể sử dụng Moonlit Snow ở trạng thái “Thần Khí”

LINH THÚ (GUARDIAN SPIRIT)

Linh hồn của Thần Khí đương nhiên là Thần 🙂 Và lần này chúng ta sẽ chi tiết qua một số điểm chính.

Với 30 SPIRIT, bạn có thể sử dụng hết những chỉ số bỗ trợ của các Linh Thú trong bản gốc (Các linh thú mới trong DLC đòi hỏi thêm 2 hoặc 4 điểm SPIRIT) Nhìn chung, bạn có thể sử dụng bất kỳ linh thú nào bạn thấy thích, tuy nhiên, cách build này sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn hiễu rõ các chỉ số bên dưới của Linh Thú, đồng thời sẽ giải thích tại sao một số linh thú có thanh LW “xuống” nhanh hơn linh thú khác hay có sát thương ít hơn

Nioh_20170726212129

ATTACK ENHANCEMNT – Tăng sát thương khi kích hoạt LW theo %

Nioh_20170726212124

MIGHT – Tốc độ giảm của thanh LW khi bạn bị trúng đòn trong trạng thái LW, chỉ số này càng cao thì tốc độ giảm càng chậm

Nioh_20170726212106

ACTION – Tốc độ giảm của thanh LW khi bạn ra đòn, né, đỡ trong trạng thái LW, chỉ số xếp hạng theo A B C D, cao nhất là A+

Nioh_20170726212112

RECOVERY – Tốc độ hồi thanh LW khi hấp thụ Armita trong trạng thái LW

Nioh_20170726212116

TENACITY – Hiệu ứng của LW khi lượng HP của bạn dưới một ngưỡng nhất định (Có thể do lỗi trong dịch thuật, tuy nhiên chỉ số này đồng nghĩa với tất cả các hiệu ứng sẽ tăng lên khi HP giảm dần)

Nioh_20170726212118

ARMITA GAUGE RATE – Tốc độ làm đầy thanh Armita của LW khi ở trạng thái thường, xếp hạng theo A B C D cao nhất là A+, chỉ số càng cao thì tốc độ thanh LW đầy càng nhanh

Như vậy, dựa trên các chỉ số này, chúng ta có thể chọn ra một số linh thú khá lợi hại cho cách build này.

SUZAKU (CHU TƯỚC) – HỎA

Nioh_20170806003735

Suzaku có nhiều chỉ số hỗ trợ khi nhân vật ở trạng thái Critical

Nếu lướt qua hầu hết các Living Weapon Build, bạn sẽ thấy Suzaku được lựa chọn làm linh thú cho cách build LW. Lý do? Kết hợp hoàn hảo với Fanatic Set

Suzaku sẽ tự động kích hoạt LW khi nhân vật chết (Khi bạn có đầy thanh LW) và với chỉ số RECOVERY ở mức A+ Suzaku đem lại một khả năng chống chịu khá dai dẳng cho dù bạn có dính đòn ở trạng thái LW.

Do được kích hoạt khi HP hết (đồng nghĩa HP sẽ trạng thái Critical) Suzaku kết hợp tuyệt vời với CCD Critical 20%, INCREASE ATTACK & DEFENSE khi sử dụng Suzaku và tăng 50% các hiệu ứng Critical của Fanatic Set. Đồng thời Suzaku có thể sử dụng để farm Armita khá lợi hại với chỉ số ARMITA EARNED USING LW 30% 

Suzaku phù hợp cho các bạn mới theo cách build LW do cách build LW xoay quanh trạng thái Critical, với các người mới, việc chủ động cho HP xuống mức này có thể có nhiều khó khăn. Với Suzaku, LW sẽ tự động kích hoạt khi nhân vật hết HP nếu ống LW đầy, kết hợp với set Fanatic, Suzaku là một lựa chọn khá cân bằng.

[wpvideo Z0ycvZHs]

Suzaku thích hợp cho những màn chơi dài, và người mới làm quen với Living Weapon Build, phía trên là màn chơi The Demon Revealed – thường được dùng để “farm” Armita. Có thể thấy thời lượng giữ LW khá dài đối với Suzaku, đồng thời ở phân cảnh chiến đấu với Oda, người viết đã được “Chu tước” hồi sinh khi hết HP 

ENKO – CỌP LỬA – HỎA 

Nioh_20170726212051

“Cọp Lửa” Linh Thú của các chiến binh

Với 23.5% ATTACK ENHANCEMENT, FIRE 67 và FIRE DAMAGE 30%, Enko hỗ trợ tăng sát thương khá lớn khi ở trạng thái LW, đồng thời với STRONG ATTACK DAMAGE 15% )(Tăng sát thương cho các đòn đánh tam giác) Enko tăng sức mạnh cho đòn đánh tam giác của LW (với Odachi, nhân vật sẽ xoay kiếm) khá lớn, một đòn xoay có thể hành các “em” Yokai lên bờ xuống ruộng

[wpvideo 2nmY3ySF]

Enko nên được sử dụng với đòn Strong Attack (Tam giác)

Tuy nhiên, do chỉ số ARMITA GAUGE RATE chỉ ở mức C-, để “triệu hồi” Enko, thời gian làm đầy ống Armita tốn khá nhiều thời gian.

Linh thú này phù hợp khi bạn lâm vào một trận đánh khó khăn đòi hỏi sát thương lớn trong phút giây 🙂 và không yêu cầu độ chống chịu cao

PAIRED RAIKEN – SONG LÔI CẨU – LÔI

Nioh_20170726212700

“Song Lôi Cẩu” nhỏ mà có võ, hai vợ chồng nhà Tachibana mỗi người một con

Mang hình hài dễ thương vô đối, nhưng nếu nhìn vào bảng chỉ số nội tại, bạn sẽ khá bất ngờ khi các chỉ số đều ở mức A và B. Với ACTION B- và RECOVERY B+ bạn có thể thoải mái sử dụng hai chú cún này khá lâu, do lượng LW tiêu tốn thấp và tốc độ hồi phục cao, một tỉ lệ bù trừ khá hoàn hảo.

Với ARMITA GAUGE RATE A- tốc độ hấp thụ Armita khá lớn, việc bạn có LW liên tục là chuyện bình thường khi sử dụng Raiken, tuy không tăng sát thương nhiều như ở Enko nhưng với YOKAI CLOSE COMBAT DAMAGE 19.5% (kết hợp với các trang bị hỗ trợ) đã là quá đủ để “bem” bọn Yokai.

Với các chỉ số trên Raiken có thể trở thành một thay thế cho Suzaku nếu bạn không sử dụng full set Fanatic (Raiken nếu kết hợp với set WOTW – tăng sát thương khi đối thủ trúng nguyên tố Lôi, sẽ trở thành một trong những tổ hợp mạnh nhất game) Đồng thời Raiken còn có khả năng chống chịu dai dẳng thích hợp cho các chuyến farm dài hoặc các màn chơi cần nhiều thời gian. Về cơ bản không có điểm trừ cho linh thú này!

[wpvideo 2RUeXHfZ]

Tuy nhiên, có vẻ Raiken vẫn thích hợp cho việc chiến đấu Yokai hơn so với các linh thú khác, do không có chỉ số tăng sát thương gốc như Enko.


NHẪN THUẬT VÀ MA THUẬT ONMYO

Lần này chúng ta sẽ phải chú tâm vào hai bảng kỹ năng này do nhân vật sẽ luôn ở trạng thái Critical – có thể “tèo” trong một phút sơ hở.

Với Ninjutsu, bạn bắt buộc phải có Quick Change Scroll, kỹ năng này tốn khá nhiều Ninjutsu capacity, cho nên chỉ có thể mang 2 bùa (2 mạng)

Nioh_20170805235955

Quick Change Scroll – Thêm “mạng”, nhân vật sau khi hồi sinh mặc định ở trạng thái Critical

Ngoài ra ở bảng Ninjutsu, sẽ có Tiger Running: II giúp tăng tốc độ chạy. Tại sao phải cần tăng tốc độ? Do LW sẽ giảm dần khi sử dụng, chúng ta phải kéo dài thời gian trong LW càng lâu càng tốt. Cho nên tăng tốc độ chạy để giảm thời gian không cần thiết, tuy nhiên nếu bạn không cần cũng không sao.

Riêng ở bảng Onmyo magic, tương tự như các cách build trước, bạn sẽ cần Weakness Talisman – Giảm giáp của đối thủ, Carnage Talisman – Tăng Sát thương của bạn nhưng giảm giáp của bản thân, lần này sẽ không cần Steel Talisman. 

Và lần này chúng ta sẽ cần thêm hai loại bùa mới Extraction Talisman (Armita sẽ xuất hiện sau mỗi đòn đánh, hỗ trợ phục hồi LW và tăng thanh LW) và Piliede Talisman (tăng tốc độ làm đầy ống LW). Hai bùa này sẽ hỗ trợ việc duy trì LW trong màn chơi.

Update 1.14: Với update 1.14, chúng ta có thêm một loại bùa tăng sát thương mới – Leeching Talisman 

NIOH Bản Cập Nhật 1.14 – Mở đường cho Sanada Clan

nioh_20170805235950.jpg

Bùa này giúp tăng sát thương dựa trên HP đã mất, đồng thời khi sử dụng, lượng HP của nhân vật sẽ giảm dần, lượng sát thương từ bùa này lớn hơn nhiều so với Carnage Talisman – vào khoảng 55%. Kết hợp với cách build LW đây chính là “thuốc tiên” của chúng ta.

[wpvideo dBuup9lv]

[wpvideo 1hSkGfF1]

Cách build LW sử dụng Leeching Talisman với hai linh thú Raiken và Enko!

Lần này thứ tự sử dụng sẽ có thêm hai loại bùa trên (Dùng để làm đầy ống Armita nhanh chóng)

Quick Change Scroll >> Extraction Talisman >> Pileide Talisman >> Carnage Talisman/ Leeching Talisman >> Weakness Talisman

Nioh usables

Lần lượt là Quick Change SCroll, Weakness Talisman và Carnage Talisman

Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng kỹ năng nội tại của hai bảng trên cho phép mang nhiều bùa hơn (Tăng Ninjutsu Power và Onmyo Magic Power)

HÃY NÓI KHÔNG VỚI SLOTH! 🙂

CÁCH CHƠI

Cách chơi khá đơn giản đối với LW build 🙂 Làm đầy thanh Armita >> Tìm cách giảm HP xuống Critical level >> “Biến hình” >> “Bem”

Tuy nhiên LW vẫn bị ảnh hưởng từ các đòn đánh thường và các đòn “chụp” của boss, bạn vẫn phải né đòn như bình thường để đảm bảo thanh LW được duy trì trong trạng thái “sung sức” nhất, việc kích hoạt bùa Extraction Talisman là điều tối cần thiết để sử dụng LW.

Cuối cùng, bạn có thể dùng tới “đá” cho phiêu (Spirit Stones) Các loại đá này cung cấp ngay lập tức một lượng Armita để làm đầy ống LW, tuy nhiên số lượng có hạn (thường nằm rải rác trong các màn chơi) tuy có thể “farm” được nhưng không nên lạm dụng quá mức mà nên dành thời gian kiểm soát ống LW của mình trước đã, chỉ nên sử dụng Spirit Stones trong các màn chơi khó khăn.

Nioh_20170806004634

Tất cả những vật phẩm tăng Armita đều có thể sử dụng để duy trì LW, tuy nhiên, các vật phẩm này có giới hạn, chỉ nên sử dụng khi cần thiết!


Lúc đầu người viết không mấy mặn mà với Living Weapon – Thần Khí, do có cảm giác khá nhàm chán khi chiến đấu. Tuy nhiên, sau khi được cân bằng lại bởi Koei Tecmo, để xây dựng một cách build LW hoàn hảo cũng đòi hỏi nhiều thời gian và hiểu biết về các chỉ số nội tại của linh thú. Đây không còn là chìa khóa để EZ Yokai như trước nữa và trở thành một cách build khá thú vị.

Về các cấp độ sau (Way of the Demon, Way of the Wise) người viết đã thử với 30 SPIRIT và đây thực sự là một luồng gió mới khi bỗng dưng có thể vượt qua những màn chơi khó nhằn một cách dễ dàng hơn.

Nioh_20170726204738

Nioh_20170726204738

Bài viết mang mục đích chia sẻ cách chơi, nếu có thiếu sót mọi người hãy để lại bình luận và mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất! STAY TUNE!

NOTE: Tên kỹ năng mình dịch hán việt cho vui thôi, mong mọi người đừng ném đá, cũng lâu rồi không nghe tên các kỹ năng theo phim kiếm hiệp 🙂

Comments
  1. NIOH – New Weapon – Tonfa – ETHUGAMER

    […] có vẻ khá thích hợp cho Living Weapon Build – Đã được giới thiệu ở bài NIOH – Xây Dựng nhân vật – Phần 5 – Living Weapon – Thần Khí (Oda… do tốc độ (có thể áp hiệu ứng nhanh chóng) và các đòn đánh khá dễ […]

  2. Thitheo

    Làm sao để cho mấy cái dòng hiệu ứng set sáng lên vậy ạ. Em end game 1 lần mà chỉ có mỗi 1 bộ mặc vào là các hiệu ứng dc kích hoạt. Còn toàn bộ đều đỏ lòm

    1. ethugamer

      Bạn để ý phần cuối trong trang bị, có hiển thị thông tin chỉ số yêu cầu, có khi do nv bạn build không có chỉ số của rang bị đó, bạn xem thêm bài thông số trang bị thử xem.

Leave a Comment
Newsletter

Advertisement
Login
Loading...
Sign Up

New membership are not allowed.

Loading...