Như phần trước đã dề cập, để đa dạng hóa, Nioh áp dụng hệ thống chỉ số (affixes) vào các trang bị và tỉ lệ của các chỉ số này đa phần là ngẫu nhiên. Lần trước chúng ta đã bàn về vũ khí, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng nhìn qua phần giáp trụ và “trang sức”
Tương tự như vũ khí, giáp trụ và các vật phẩm hỗ trợ trong game cũng được phân cấp quý hiếm theo màu sắc. Bạn có thể xem lại để biết món nào ngon nhất 🙂
NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 1 – WEAPONS
ARMOR – GIÁP TRỤ
Trong Nioh, nhân vật có 5 ô để “vận” các bộ giáp mạnh mẽ(Mũ – , áo giáp – , giáp thân dưới – , giày – và găng tay – )
PS4 Slim và đĩa Nioh Bundle
Nếu bạn muốn có những bước đi lả lướt, thân pháp ảo diệu thì những bộ giáp của ninja hay của các kiếm sĩ lãng khách là một lựa chọn tối cần thiết
Còn nếu cảm thấy quá yếu đuối, thì Nioh vẫn cung cấp những bộ giáp – nhìn-là-thấy-mệt. Khi trang bị các bộ giáp này, tốc độ và lượng Ki tiêu tốn sẽ nhiều hơn khi bạn mặc giáp nhẹ, nhưng bù lại, bạn sẽ trở thành một Tanker chính hiệu
Cho dù là giáp nặng hay nhẹ, thì các trang bị này đều có một số chỉ số chính sau:
- DEFENSE – Thông số khá quen thuộc, chỉ số này càng cao thì giáp có thể hứng chịu nhìu sát thương hơn
- TOUGHNESS – Có bao giờ bạn tấn công mà các hồn ma (Revenant) của người chơi không chút xi nhê? (Vẫn ra đòn bình thường mà không bị choáng) đó là do chỉ số này
- VS. – Kháng các loại nguyên tố
- GOLD EARNED – Tăng lượng vàng bạn nhặt được
- ARMITA EARNED/ EARNED FROM PEOPLE/ YOKAI – Tăng lượng Armita (EXP trong Nioh) bạn nhận được, nếu có giới hạn là người thì chỉ tăng Armita khi tiêu diệt đối thủ người và ngược lại
- EQUIPMENT/ ITEM DROP RATE (HUMAN/YOKAI) – Tăng tỉ lệ rơi trang bị hoặc vật phẩm trên một loại đối thủ
Ngoài các chỉ số trên, giáp trụ còn có một số dòng đặc biệt dành riêng cho từng phần của giáp:
NÓN
- KODAMA/ARMITA/ENEMIES/TREASURE SENSE – Cảm nhận Kodama (Sinh vật nhỏ nằm rải rác trong từng màn chơi)/Armita (Các xác chết có armita)/ Kẻ thù/ Kho Báu. Khi mặc nón có bất kỳ dòng nào, la bàn sẽ hiển thị thêm một chấm nhỏ màu đỏ/xanh/vàng để báo hiệu gần đó có vật phẩm/ sự kiện đáng chú ý
- BONUS FOR ARMITA ABSORPTION (INCREASE ATTACK/ DEFENSE) – Mỗi khi bạn hút Armita, sẽ có một hiệu ứng buff lên mình có thể là tăng sát thương/ phòng thủ… Các hiệu ứng này kéo dài trong khoảng 30s
- LIFE RECOVERY (FINISHED USING LIVING WEAPON) – Khi bạn kích hoạt linh thú và kết liễu kẻ thù bằng vũ khí trong trạng thái đó, hồi một lượng máu nhất định
ÁO
- RECEIVE ELEMENTAL ATTACK DAMAGE – Giảm sát thương từ các đòn đánh nguyên tố
- LIFE RECOVERY FROM ARMITA ABSORPTION – Hồi máu mỗi khi thu được Armita
GIÁP THÂN DƯỚI
- DOGE KI USAGE – Giảm lượng Ki khi né (Động tác lướt của Hạ Tấn hoặc Trung Tấn)
- EVASION KI USAGE – Giảm lượng Ki khi lộn (Động tác lộn khi nhấn X ở Thượng Tấn)
- DASH ENDURANCE – Giảm lượng Ki sử dụng khi nhân vật chạy nhanh
- RUNNING SPEED – Tăng tốc độ chạy
GIÀY
Tương tự như giáp thân dưới
GĂNG TAY
- ATTACK – Rất cơ bản, tăng chỉ số sát thương gốc, cao nhất vào khoảng 35
- ATTACK & DEFENSE () – Tăng sát thương và phòng thủ khi sử dụng một loại vũ khí nhất định (cao nhất khoảng 17)
- INCREASE THROWN DAMAGE x2 – Tăng sát thương ám khí x2
- INCREASE THROWN DAMAGE x2 () – Tăng sát thương của một loại ám khí nhất định x2
- UNLIMITED NINJUTSU/ONMYO – Tăng tỉ lệ không tốn vật phẩm khi sử dụng Ninjutsu hoặc Omnyo magic
ACCESSORIES – VẬT PHẨM HỖ TRỢ
PS4 Slim with Nioh Bundle
Một điểm khá thú vị ở phần vật phẩm hỗ trợ trong Nioh đó là các vật phẩm này mang phong cách rất Nhật Bản – chuỗi hạt, quạt, các miếng hổ phách. Nếu đã quen với các game RPG phương tây, các vật phẩm này thường là nhẫn (ring), dây chuyền (amulet) – Một nét khác biệt về văn hóa?
Về cơ bản các chỉ số của vật phẩm hỗ trợ đều giống như phần giáp trụ bên trên hoặc thỉnh thoảng có cả một số dòng của vũ khí, tuy nhiên sau một số bản cập nhật, một số chỉ số đã được thêm vào. Trong đó có một vài dòng khá lợi hại:
- YOKAI/ HUMAN CLOSE COMBAT DAMAGE – Tăng sát thương lên yokai hoặc người theo tỉ lệ %
- ARMITA GAUGE ADDITION – Tăng lượng armita nhận được (Armita để kích hoạt linh thú, khác với armita kinh nghiệm)
- LIVING WEAPON ATTACK ENHANCEMENT – Tăng sát thương của đòn đánh khi kích hoạt linh thú
- ONMYO MAGIC/ NINJUTSU DURATION BONUS () – Tăng thời gian của các phép nhẫn thuật và ma thuật
- SHORTEN RECOVERY TIME (OUT OF KI) – Giảm thời gian choáng khi hết Ki
Đặc biệt về sau, bạn sẽ nhặt được một magatama (ngọc hổ phách) có dòng chỉ số sau
- SET BONUS REQUIREMENTS DOWN -1 – Giảm số lượng yêu cầu của các bộ trang bị (Set)
Về sau dòng chỉ số này sẽ là không thể thiếu khi bạn muốn build nhân vật với hai bộ trang bị cùng lúc. (Để tránh spoiler, người viết sẽ không upload hình vật phẩm này)
Với một rừng các dòng chỉ số, việc xây dựng trong Nioh khá đa dạng, nếu bạn theo hướng tanker, sẽ thiên về việc thu thập các bộ giáp có chỉ số giảm sát thương, và kết hợp phụ trợ với các vật phẩm hỗ trợ, đã có nhiều người chơi thành công trong việc tạo ra những set trang bị có thể kháng 100% sát thương nguyên tố.
Ngược lại, nếu bạn thích tăng sát thương tối đa, thì các dòng close combat damamge là mục tiêu cần hướng tới.
Tuy nhiên cho dù thế nào, thì việc có được món trang bị cần thiết trong Nioh cần khá nhiều thời gian – chủ yếu là việc Reforge (Rèn lại) qua Thợ Rèn.
Cũng như phần trước, bài viết không bao gồm tất cả các chỉ số trong game, nhưng nếu bạn có thắc mắc về một dòng chỉ số nhất định, hãy để lại comment và mình sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất.
- 4 Comments
- Guide
- July 3, 2017
[…] ARMITA EARNED FROM PEOPLE/ YOKAI – Tương tự như ở giáp trụ và trang sức – Xem NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 2 – ARMOR & ACCESSORIES […]
[…] tự như phần NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 2 – ARMOR & ACCESSORIES giáp trụ trong Nioh cần có một số chỉ số sau (DAMAGE REDUCTION là chỉ số gốc […]
[…] NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 2 – ARMOR & ACCESSORIES […]
[…] NIOH – THÔNG SỐ TRANG BỊ – PHẦN 2 – ARMOR & ACCESSORIES […]